วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศุนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล



ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกชั้นนำของไทย การเปิดตัวเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของซีพีเอ็น

การเปิดตัวศูนย์นี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายมากของซีพีเอ็น เนื่องจากเราต้องนำศูนย์เก่ามาทำใหม่ให้ประสบความสำเร็จ ต้องมีการปรับทั้งรูปลักษณ์และสร้างภาพลักษณ์ของศูนย์ใหม่ทั้งหมด ศูนย์นี้ถือเป็นโครงการ Flagship ของซีพีเอ็น ซึ่งเราได้พัฒนาให้เซ็นทรัลเวิลด์เป็น Lifestyle Shopping Complex แห่งแรกของไทย เป็น The Largest Lifestyle Shopping Destination in Bangkok ที่สามารถมาอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา การเปิดตัวของเซ็นทรัลเวิลด์ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อย่างมาก เพราะความเป็นช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่ใหม่ และใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ รวมถึงรูปแบบที่พิถีพิถันในการก่อสร้าง ตลอดจนร้านค้าแบรนด์ดังๆ ซึ่งยังไม่เคยมีสาขาในประเทศไทย ซึ่งเราได้ไปเชิญชวนให้เข้ามาเปิดสาขาที่นี่ นอกจากนี้ร้านค้าและแบรนด์ต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลก็มาเปิด Flagship Store ที่นี่เช่นกัน


เซ็นทรัลเวิลด์ มีการนำ Innovation ใหม่ๆ มาใช้ในการจัดอีเว้นท์ให้มีความน่าสนใจ และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ มีการสร้าง Signature Event ที่เป็นงานระดับประเทศ มีมาตรฐานสากล ที่จัดขึ้นที่อย่างยิ่งใหญ่ทุกปี อาทิ งาน Countdown ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ซึ่งมีคนมาร่วมงานกว่า 300,000 คน, งาน Songkarn Festival ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์, งาน Balloon Festival, งาน Elle Fashion Week, กิจกรรม Meet & Greet นำดาราชื่อดังจากต่างชาติ มาพบกับแฟนๆ ในไทย งาน Festival ของชาติต่างๆ อาทิ งาน Japan Fest @ CentralWorld, งาน Holland Village ที่รวมเอาศิลปะ วัฒนะธรรมและอาหารของชาติเหล่านี้ มารวมไว้ในที่ๆ เดียวให้ทุกคนได้สัมผัส
กิจกรรมการตลาดของเซ็นทรัลเวิลด์ นอกจากจะสร้างความบันเทิงสนุกสนานแล้ว ในเวลาเดียวกันก็ให้ความรู้และมอบสุนทรียศาสตร์กลับไปด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่เราพยายามจัดนิทรรศการและนำงานศิลปะดีๆ เข้ามาในศูนย์การค้า รวมถึงโครงการ The Sculpture at CentralWorld ซี่งจะเป็นศูนย์รวมงานประติมากรรมที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชั้นนำจากนานาชาติ ที่จะนำมาจัดแสดงบริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ เป็นต้น
ซีพีเอ็นหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ที่สามารถเอื้อให้นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทยบรรลุผลสำเร็จได้ไม่ยาก
สำหรับนักธุรกิจที่ทำศูนย์การค้าในย่านใกล้เคียงกัน เซ็นทรัลเวิลด์เป็นเป็นพันธมิตรที่ทำให้ภาพของถนนช้อปปิ้งที่ทอดยาวตั้งแต่สี่แยกปทุมวัน ราชประสงค์ และชิดลม มีความต่อเนื่องและครบวงจร ซึ่งเมื่อผนึกรวมกันแล้ว ถนนสายนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้เลยทีเดียว
โครงการเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งมีพื้นที่โดยรวมทั้งสิ้น 830,000 ตรม. ได้จัดสรรพื้นที่ 550,000 ตรม. ไว้สำหรับส่วนช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ที่นำเสนอมากกว่าประสบการณ์ในการช้อปปิ้ง
เซ็นทรัลเวิลด์ ยามค่ำคืน

เซน เมก้า สโตร์
เซ็นทรัลเวิลด์เป็นศูนย์การค้าชูจุดเด่นเป็นไลฟ์สไตล์แลนด์มาร์กของกรุงเทพ มีร้านค้ามากกว่า 500 ร้านค้า, โรงภาพยนตร์, ฟู้ดฮอลล์, ห้องสมุด
ร้านสินค้าแบรนด์เนม เช่น Next, Billabong, Camper, Country Road, Ted Baker, Zara, Episode, Miss Sixty, TOPSHOP, TOPMAN, British India
ร้านอาหาร โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือ Bacolony on 3rd และ Heaven on 7th โดยมีร้านอาหารชั้นนำ เช่น MOS Burger, MK Gold, Gustuso, Kuu, The Manhattan Fish Market, Fondoz เป้นต้น
ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น
บีทูเอส ร้านหนังสือ เครื่องเขียน บันเทิง ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ชั้น 1-3 โซนฟอรั่ม)
พาวเวอร์บาย ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในเอเชีย (ชั้น 4 โซนแดซเซิล)
ซูเปอร์สปอร์ต ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาใหญ่ที่สุดในเอเชีย (ชั้น 3 โซนแดซเซิล)
เอเชี่ยน เซนส์เซส ศูนย์รวมสินค้าและบริการพื้นเมือง ปัจจุบัน พื้นที่นี้ได้ยกเลิกแล้ว
เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ฟู้ดฮอลล์และซูเปอร์มาร์เกตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และได้รับการจัดอันดับเป็นฟู๊ตสโตร์ที่ดีอันดับ 3 ของโลก จากนิตยสาร The Grocer (ชั้น 7 โซนแดซเซิล)
เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เป็นโรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ ซีเนม่า กรุ๊ปจำนวน 15 โรง (ชั้น 7 8 และ 9) โดย World Max Screen เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่สุด ความจุ 800 ที่นั่ง นอกจากนี้ ยังมีโรงภาพยนตร์ระบบ Dolby 3D Digital และระบบ Digital 2K อีกด้วย
อุทยานการเรียนรู้ (ทีเคพาร์ค) ห้องสมุดทันสมัยแห่งแรกในประเทศไทย บริหารโดย สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (ชั้น 8)
ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน (Isetan) ห้างสรรพสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น สาขาเดียวในประเทศไทย
เซ็นเตอร์พ้อยท์ (Centerpoint) ศูนย์กลางแหล่งรวมวัยรุ่น ชั้น 7-8 โซน B ซึ่งย้ายมาจากสยามสแควร์ โดยแบ่งเป็นโซนร้านค้าสไตล์เอเชีย ไซบีเรีย เดอะ ดิจิตอล เพลย์กราวน์ และเซ็นเตอร์พอยท์ เพลย์เฮาส์
ห้างสรรพสินค้าเซ็น (ZEN) ชูจุดเด่น "The First Ever Asia Trendy Mega Store" ตัวห้างแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก คือ เซน เมก้าสโตร์ (ZEN Mega Store) ซึ่งเป็นส่วนสรรพสินค้า และ เซน เวิลด์ (ZENWorld) ซึ่งเป็นส่วนบริการต่าง ๆ เช่น ฟิตเนส หน่วยบริการการศึกษา ลานกิจกรรม สวนหย่อม และร้านอาหาร

1 ความคิดเห็น: